Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu, điều trị người bị nạn vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Liên quan đến vụ nổ lò hơi này, trước đó, như Sức khỏe & Đời sống thông tin, sáng 01/5 đã xảy ra vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Nguyên nhân vụ nổ do lỗi kỹ thuật lò hơi. Vụ tai nạn lao động đã làm 6 công nhân tử vong tại hiện trường và 5 người bị thương đang được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và Công an tỉnh Đồng Nai đã kịp thời có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đưa người bị nạn đi cấp cứu, thực hiện các biện pháp giải quyết ban đầu, phong tỏa và khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu, điều trị người bị nạn vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai- Ảnh 1.

Lãnh đạo các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã đến thăm, chia sẻ với những công nhân bị thương nặng trong vụ nổ lò hơi sáng ngày 1/5. (Ảnh: Nguyễn Hòa – Hạnh Dung).

Nhận được thông tin báo cáo nhanh của Sở Y tế Đồng Nai qua đường dây nóng, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh hoan nghênh Sở Y tế đã điều động các đơn vị trực thuộc cấp cứu và các bệnh viện đã kịp thời kích hoạt báo động đỏ, huy động nhân viên của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và một số cơ sở y tế cùng tham gia cấp cứu cho người bị nạn.

Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) đánh giá cao và biểu dương tinh thần hết lòng vì người bệnh của các y bác sĩ“- văn bản do PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh ký ban hành nêu rõ.

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, toàn ngành Y tế vẫn đang tích cực, bảo đảm công tác y tế dịp Lễ 30/4 và 01/5/2024 cho nhân dân.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Đồng Nai tích cực tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và các đơn vị trực thuộc tiếp tục huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn.

Quan tâm chăm sóc về sức khỏe, động viên, ổn định tâm lý cho người bị nạn và gia đình vượt qua khủng hoảng.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam như Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, Thống Nhất… trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết (theo nội dung công văn số 2045/BYT-KCB ngày 22/04/2024 về đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024).

Giám đốc Sở Y tế báo cáo kịp thời về Bộ Y tế diễn biến tình hình, danh sách người bị nạn, tình trạng người bệnh, bệnh viện đang điều trị để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ có chỉ đạo, hỗ trợ khi cần thiết.

Theo báo cáo từ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất sáng 1/5 cho biết, vào khoảng 8 giờ 40 phút, Khoa cấp cứu có tiếp nhận nhiều bệnh nhân trong Công ty gỗ Bình Minh (địa chỉ tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Các bệnh nhân bị thương do tai nạn nổ bình hơi trong lúc làm việc. Sau khi tai nạn xảy ra được mọi người xung quanh vận chuyển đến bệnh viện.

Nạn nhân đầu tiên là Đỗ Xuân Thanh (sinh năm 1990), nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy đa xương sườn (phải), tràn máu – tràn khi màng (phải), chấn thương gan độ IV, chấn thương thận (phải). Hiện nay đã chuyển phòng mổ sau khi hội chẩn.

Bệnh viện đã tiếp nhận 5 trường hợp, trong có 4 bệnh nhân đã được đưa lên phòng mổ, còn 1 bệnh nhân vẫn đang điều trị ở phòng cấp cứu.

Nạn nhân thứ hai, Hoàng Văn Kính (sinh năm 1978) nhập viện với 1 vết thương vai trái, hạn chế vận động vùng vai trái. Hiện đã chuyển phòng mổ sau khi hội chẩn.

Nạn nhân thứ ba, Lê Văn Beo (sinh năm 1997), tình trạng lúc vào viện bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, vết thương đầu 3 cm, đau biến dạng cánh tay phải.

Nạn nhân thứ tư, Liễu Văn Tân (sinh năm 1991), tình trạng lúc vào viện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn. Khám có vết thương phúc tạp vùng bụng phải. Các bác sĩ chẩn đoán vết thương phức tạp vùng bụng mạn sườn phải, vết thương gan, dị vật trong ổ bụng do tai nạn lao động. Hiện đã vào phòng mổ.

Nạn nhân thứ năm, Dương Văn Tùng (sinh năm 1983), được chẩn đoán vết thương phức tạp vùng đầu, bụng, cẳng chân do tai nạn lao động.

Tại bệnh viện, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cũng có mặt để hỏi thăm tình hình, chỉ đạo Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất huy động y bác sĩ, máy móc thiết bị tốt nhất cứu chữa các nạn nhân.

Ngày lễ 30/4 - 1/5 không nghỉ của thầy thuốcNgày lễ 30/4 – 1/5 không nghỉ của thầy thuốc

SKĐS – Vào những ngày lễ, Tết khi người người, nhà nhà được sum họp bên gia đình, tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày thì các y bác sĩ vẫn đang phải làm việc hết mình vì sức khỏe của người bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu không từ chối, xử lý chậm trễ người bệnh cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5Bộ Y tế yêu cầu không từ chối, xử lý chậm trễ người bệnh cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

SKĐS – Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *