Cách rèn luyện trí não để có cuộc sống hạnh phúc

Tác dụng của hạnh phúc đối với sức khỏe

Rishi Gautam, chuyên gia sức khỏe tâm thần và chuyên gia tâm thần học có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết, tâm lý tích cực tập trung vào sức mạnh bên trong và những đặc điểm tính cách giúp thúc đẩy hạnh phúc và sức khỏe.

Tập thể dục, cười đùa, gắn kết, giao tiếp xã hội, yêu thương và chăm sóc ai đó là những hoạt động làm tăng giải phóng endorphin trong não. Chúng là chất dẫn truyền thần kinh nội sinh thúc đẩy hạnh phúc.

Có cái nhìn lạc quan trong cuộc sống, vui vẻ và hạnh phúc có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim, cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa mất trí nhớ sớm, thúc đẩy ăn uống lành mạnh hơn, ngăn ngừa béo phì và các vấn đề về đau mạn tính và viêm khớp.

Hạnh phúc thúc đẩy cách tiếp cận giải quyết vấn đề, tăng động lực để hoàn thành mục tiêu, giúp kết nối với những người cùng chí hướng, cải thiện chức năng miễn dịch và nhìn chung dẫn đến kéo dài tuổi thọ.

Biện pháp tạo tâm lý tích cực, hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày

Làm điều gì đó có ý nghĩa mỗi ngày

Bước đầu tiên để thực hiện điều này là xác định những điểm mạnh của bản thân và thực hiện.

Ví dụ: Nếu sáng tạo là thế mạnh của bạn thì hãy dành một vài phút mỗi ngày hoặc vài ngày mỗi tuần để hướng điều đó theo cách có mục tiêu. Bạn có thể vẽ, học nhạc, nấu món gì đó mới mẻ hoặc thú vị.

Thực hành lòng biết ơn

Thực hành lòng biết ơn và cảm kích có thể là một trải nghiệm rất nhẹ nhàng, thư thái cho tâm trí. Hãy nỗ lực có chủ ý mỗi ngày để xác định những điều hoặc những người trong cuộc sống mà bạn thực sự biết ơn và cho họ biết. Chia sẻ lòng biết ơn là cách giúp bạn thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Cách rèn luyện trí não để có cuộc sống hạnh phúc- Ảnh 2.

Thực hành lòng biết ơn giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày.

Ăn thực phẩm bổ dưỡng

Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh là cốt lõi của hạnh phúc nhưng hầu như mọi người thường coi việc ăn uống lành mạnh chủ yếu là một công cụ để giảm cân. Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ năm 2020, cần có một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây và rau quả, protein nạc, sữa ít béo và ngũ cốc nguyên hạt để có năng lượng tối ưu.

Ngủ bảy đến tám giờ mỗi đêm

Ưu tiên giấc ngủ là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để chuẩn bị cho một ngày thành công và tràn đầy năng lượng. Thiếu ngủ có thể kéo dài tình trạng sức khỏe nghiêm trọng cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng, động lực và mức năng lượng của bạn.

Có được giấc ngủ chất lượng là thói quen lành mạnh mà nhiều người cần cải thiện để có sức khỏe tốt hơn, tinh thần thoải mái hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh và làm việc hiệu quả hơn.

Tập thể dục thường xuyên

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ khuyến nghị người lớn nên hoàn thành ít nhất 150 phút hoạt động thể chất với cường độ vừa phải mỗi tuần.

Tập thể dục làm giảm căng thẳng, tăng cường cơ bắp và tăng sức bền, đồng thời giúp cơ thể bạn hoạt động hiệu quả hơn trong các nhiệm vụ hoặc hoạt động thể chất khác.

Ngoài ra, để có cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh, luôn tràn đầy năng lượng, bạn có thể thực hiện một số biện pháp khác như phát triển kỹ năng tích cực như thực hành chánh niệm, viết nhật ký, thực hành lòng tốt, suy nghĩ tích cực, kết bạn với những người bạn tốt, lập kế hoạch, xác định vấn đề ưu tiên…

Mời bạn xem tiếp video:

PODCAST: Sống hạnh phúc – Bạn giàu có hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *