Hoa đu đủ đực ngâm mật ong dùng thế nào?

Tác dụng của hoa thu đủ đực ngâm mật ong

Hoa đu đủ đực

Hoa đu đủ đực chứa thành phần chủ yếu là các loại vitamin A, C, E,… và khoáng chất như: kali, magie… Đây là sản phẩm tự nhiên chứa nhiều loại hợp chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Không những thế, hoa đu đủ đực còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cải thiện sức khỏe của hệ thống miễn dịch.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong dùng thế nào?- Ảnh 1.

Hoa đu đủ đực là một loại hoa được nghiên cứu là tốt cho sức khỏe.

Trong hoa đu đủ đực có chứa enzyme tiêu hóa tự nhiên, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn. Nhờ vậy mà việc dùng hoa đu đủ đực giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và hỗ trợ giảm cảm giác khó chịu do vấn đề về tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu ở Mỹ và Úc đã chứng minh hoa có chứa đủ lycopene và carotenoid giúp ngăn ngừa ung thư và tăng sản xuất insulin trong cơ thể để ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Mật ong

Mạt ong là nguồn dinh dưỡng tự nhiên giàu khoáng chất và vitamin như vitamin C, B, kali,… Quá trình tạo ra mật ong bắt nguồn từ sự biến đổi enzymatic của phấn hoa. Trong mật ong có các loại đường tự nhiên như fructose và glucose – là nguồn cung cấp năng lượng tức thì và lâu bền cho cơ thể.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong dùng thế nào?- Ảnh 2.

Mật ong ngâm với hoa đu đủ đực là bài thuốc có tác dụng hỗ trợ bệnh đường hô hấp

Không chỉ là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên, mật ong còn được biết đến với tính chất chống vi khuẩn và kháng nấm. Các chất chống oxy hóa trong mật ong giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và giúp cải thiện các vấn đề tiêu cực về da.

Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong: Lấy khoảng 300 gr hoa đu đủ đực tươi ngâm trong 1 lít mật ong. Nó có thể được sử dụng sau 20 ngày. Tuy nhiên, ngâm càng lâu càng tốt.

Công dụng hoa đủ đực ngâm mật ong

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng đối với các bệnh sau:

Khạc đờm, ho khan lâu ngày: Hoa đu đủ đực 15 gam, lá hẹ tươi 10 gam, hạt chanh 10 gam. Các nguyên liệu rửa sạch, giã nát, trộn với 20ml nước lọc rồi ngâm mật ong trong 2 tuần. Mỗi lần dùng 2-3 lần, mỗi lần khoảng 15-20ml.

Chữa đau dạ dày: lấy 100 gam hoa đu đủ đực, 2 lít nước, 200 ml rượu, rửa sạch hoa và phơi khô hoặc sao, cho vào rượu ngâm và sử dụng dân dần.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong dùng thế nào?- Ảnh 3.

Tuy nhiên, hoa đu đủ đực ngâm mật ong là bài thuốc được nhiều người ưa dùng tuy nhiên phải dùng đúng cách mới mang lại hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa: Lấy 50 gam hoa đu đủ đực khô, 800 ml nước. Hoa rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi đun sôi. Đun sôi khoảng 30 phút thì vớt ra. Uống nước này sau bữa ăn và nên sử dụng hàng ngày.

Tiểu không tự chủ và đau niệu đạo: Hoa đu đủ đực 40 gam, lá bạc hà 60 gam, đậu đen 40 gam, hạt tiêu Tứ Xuyên 4 gam. Các nguyên liệu rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ với 1,5 lít nước cho đến khi còn khoảng 500 ml. Liều dùng nên chia làm 3 lần, uống khi bụng đói, cần uống trong ngày.

Ngoài ra, chị em muốn giảm cân, nâng cao sức khỏe cũng có thể dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong để uống hàng ngày.

Những lưu ý khi dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong làm thuốc

  • Hoa đu đủ đực rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại hoa này tùy theo cơ địa và thể trạng của mỗi người. Dùng hoa đu đủ khô, trung bình mỗi ngày chỉ 10-20 gram và có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Trẻ em dưới một tuổi và người mắc bệnh tiểu đường không nên dùng đồ uống và thực phẩm có chứa mật ong.
  • Phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng hỗn hợp hoa đu đủ đực ngâm mật ong vì trong hoa có chứa chất papain có hại cho thai nhi. Ngay cả liều cao cũng có thể gây sảy thai.

Ngoài ra, những trường hợp dưới đây cần phải lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong làm thuốc:

  • Người có cơ địa thân hàn: Tránh dùng để không bị lạnh bụng, tiêu chảy.
  • Bị dị ứng phấn hoa: Tránh không dùng để tránh bị phản ứng dị ứng.
  • Khi hoa đu đủ đực ngâm mật ong có biểu hiện hư hỏng, bất thường hoặc có mùi khó chịu thì nên ngừng sử dụng.
  • Không trộn hoa đu đủ đực với đậu xanh, rau muống, cà tím, măng ngâm…
  • Hoa đu đủ đực và hoa cái cần phân biệt rõ ràng khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả như mong muốn.
Xạ đen nấu với hoa đu đủ đực uống có tốt cho sức khỏe không?Xạ đen nấu với hoa đu đủ đực uống có tốt cho sức khỏe không?

SKĐS – Theo Y học cổ truyền hoa đu đủ đực nấu với lá xạ đen là vị thuốc nam có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh. Nhiều người đặt câu hỏi liệu kết hợp lá xạ đen và hoa đu đủ đực với nhau có được không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *