Cảnh giác với u tiền đình mũi không được điều trị

Sau khi được bệnh viện địa phương sinh thiết khối u, cho kết quả ác tính bệnh nhân được chuyển đến BV Ung bướu TP Cần Thơ điều trị.

Cảnh giác với u tiền đình mũi không được điều trị- Ảnh 1.

Hình ảnh CT scan ghi nhận tổn thương hốc mũi 2 bên của bệnh nhân

Quá trình khám, điều trị tại BV Ung bướu TP Cần Thơ ghi nhận u hốc mũi 2 bên to, khoảng 5 cm, bịt toàn bộ 2 lỗ mũi ngoài, xâm lấn trụ trong sụn cánh lớn và sụn vách mũi, phía dưới lan đến 1 phần da môi trên. 

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật phải tiến hành đảm bảo cắt đủ độ rộng quanh khối u để an toàn về bệnh học, song song đó phải tạo hình che khuyết hổng, khôi phục chức năng và phải đảm bảo thẩm mỹ cho người bệnh. 

Cảnh giác với u tiền đình mũi không được điều trị- Ảnh 2.

Hình ảnh bệnh nhân sau phẫu thuật

Điều này đòi hỏi phẫu thuật viên phải có kinh nghiệm và tay nghề khéo léo. Kết quả, bệnh nhân được phẫu thuật và tạo hình thành công với kỹ thuật tạo hình bằng vật liệu ghép, dùng sụn vành tai trái tạo hình lại trụ trong sụn vách lớn và sụn vách mũi, kết hợp che khuyết hổng bằng kỹ thuật xoay vạt rãnh mũi má hai bên.

Hiện tại, bệnh nhân đang trong giai đoạn chăm sóc hậu phẫu, vết thương hồi phục tốt, không dấu hiệu nhiễm trùng hay hoại tử vạt, thở thông thoáng qua đường mũi. Dự kiến bệnh nhân sẽ tạo hình thì 2 sau ba tuần.

Phẫu thuật ung thư có tạo hình, vừa đem lại lợi ích điều trị bệnh ung thư, vừa đảm bảo chức năng và thẩm mỹ cho bệnh nhân.

BS BV Ung bướu TP Cần Thơ khuyến cáo bệnh nhân không được chủ quan với sức khỏe của bản thân, cần đến bệnh viện chuyên khoa thăm khám và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *