Trao giải cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI đúng dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngắm nhà hát hiện đại nhất Việt Nam nơi sẽ tôn vinh thầy thuốc Việt Nam dịp 27/2Ngắm nhà hát hiện đại nhất Việt Nam nơi sẽ tôn vinh thầy thuốc Việt Nam dịp 27/2

SKĐS – Ngày 26/2 tới đây, các thầy thuốc đang ngày đêm tận tâm tận sức mình cho công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân được tôn vinh tại Nhà hát Hồ Gươm hiện đại nhất Việt Nam.

Tối 26/2, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế phối hợp tổ chức Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

Sự kiện trang trọng và ý nghĩa này do Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện nhằm tri ân, tôn vinh những cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI đúng dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

- Ảnh 2.

Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội (ảnh minh họa).

Cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự cổ vũ, ủng hộ của nhiều tác giả là các nhà văn, nhà báo, các cây viết chuyên nghiệp và bạn đọc khắp mọi miền đất nước. 

Trải qua 6 lần tổ chức, hàng nghìn tác phẩm báo chí đã ra đời, mỗi tác phẩm là những tấm gương của các y bác sĩ, thầy thuốc – những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tiếp nối thành công của 5 lần tổ chức trước đây, cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI do Báo Sức khỏe và Đời sống thực hiện sắp hoàn thành “sứ mệnh” cuối cùng của mình với một đêm trao giải dự kiến được tổ chức quy mô, hoành tráng nhất từ trước đến nay. Tại đây, những câu chuyện về những tấm gương y bác sĩ, những “chiến binh áo trắng” vô cùng xúc động sẽ được kể lại.

Trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI đúng dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

- Ảnh 3.

Lễ phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay có quy mô lớn hơn, đã có hơn 1000 tác phẩm dự thi được gửi về Báo Sức khỏe và Đời sống, trong đó có nhiều tác phẩm có giá trị nhân văn cao cả, nhận được sự đồng cảm, quan tâm của xã hội. 

Nhiều tác phẩm thể hiện góc nhìn mới với những câu chuyện cảm động từ chính cuộc đời làm nghề của các y bác sĩ … Trong mỗi câu chuyện đó luôn hiện lên hình ảnh của những người thầy thuốc, các y bác sĩ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tận tâm, tận lực để cứu người.

Cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI đã lan tỏa những câu chuyện đẹp về ngành y, về những “chiến binh áo trắng” đã và đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây cũng là lời tri ân sâu sắc đối với những hy sinh thầm lặng của họ, góp phần nâng cao vị thế của ngành y trong xã hội. Từ đó, giúp người dân hiểu và trân quý hơn những cống hiến thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc khắp cả nước.

Ban Tổ chức đã lựa chọn và sẽ trao giải cho 15 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI, gồm: 01 giải Đặc biệt; 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 05 giải Ba và 06 giải Khuyến khích. Trong đó, Giải Đặc biệt trị giá 80 triệu đồng. Toàn bộ tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, bao gồm các tác phẩm đạt giải, được in thành sách với tựa đề “Sự hy sinh thầm lặng lần VI”.

Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI sẽ được tổ chức long trọng tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội vào tối 26/2/2024 với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được truyền hình trực tiếp trên Kênh truyền hình VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) và qua hệ sinh thái của Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống.

Báo Sức khoẻ & Đời sống phát động cuộc thi viết 'Sự hy sinh thầm lặng' lần thứ VIBáo Sức khoẻ & Đời sống phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI

SKĐS – Sáng 22/2, tại Bộ Y tế, Báo Sức khỏe & Đời sống – cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế với sự đồng hành của Hệ thống tiêm chủng VNVC đã chính thức phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *